TVC – Hình thức quảng cáo hiệu quả

admin| 9 November, 2016 |6250

Mỗi một doanh nghiệp để có thể phát triển mạnh và lâu dài, ngoài đầu tư cho chất lượng của sản phẩm còn cần có một chiến lược quảng cáo hiệu quả và lâu dài. Ngày nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau và việc lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp không phải là việc dễ dàng.

Với sự bùng nổ của Internet như hiện nay digital marketing (tiếp thị số) đang là một trong những kênh được các doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo hình ảnh, sản phẩm của công ty mình. Một trong những xu hướng digital marketing được đánh giá hiệu quả là quảng cáo qua video với hình thức làm phim quảng cáo (TVC).

quy-trinh-san-xuat-phim-tvc-quang-cao-tai-tvcquangcao-vn-770x430

TVC là phim quảng cáo, hoặc gọi hẹp hơn là quảng cáo truyền hình. Là viết tắt của cụm từ Tiếng Anh television commercial  hoặc cũng có khi là television advertisement (viết tắt Tvad). TVC là một dạng phim hay tiết mục được giàn dựng, sản xuất lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau (Quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo trên các bảng LCD, quảng cáo online trên các hệ thống website trên internet, quảng cáo trình chiếu tại hội chợ, trong các gian hàng,…).

maxresdefault

Quảng cáo Neptune là một trong những quảng cáo ấn tượng năm 2015 của Việt Nam

Sản xuất TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình được ghi nhận có trả phí, được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York, trên kênh 4 của Đài truyền hình NBC, nội dung của đoạn quảng cáo này giới thiệu về sản phẩm đồng hồ hiệu Bulova.

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha và Seikosha chính thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

phim-quang-cao-dau-tien-o-chau-a-la-cua-nhat-ban

TVC quảng cáo đầu tiên của châu Á là quảng cáo đồng hồ Seikosha Nhật Bản

Internet đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới và Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển internet như vũ bão. Theo thống kê gần đây, Việt Nam là quốc gia có nhiều người sử dụng Internet nằm trong top 20 thế giới và top 10 châu Á. Việt Nam còn là quốc gia có lượng người xem video online phát triển nhanh nhất trong số các nước Đông Nam Á và số người xem video online qua thiết bị di động tăng rất nhanh.

xu-huong-digital-marketing-2016-phan-1-2

Việt Nam là quốc gia có số lượng người xem video online phát triển nhanh nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á (Theo Báo cáo toàn cảnh Digital Marketing Việt Nam 2015 – Moore Corporation)

Chính vì vậy, quảng cáo qua video là hình thức đem lại hiệu quả tiếp cận rất nhanh đối với các doanh nghiệp ở Việt Nam.

Hiện nay có rất nhiều thay đổi chính sách quảng cáo và sử dụng video của Youtube, Google, Facebook… giúp dễ dàng tiếp cận đến người dùng. Điển hình như Facebook đã cho phép các video bật tự động trên feed của người dùng. Tốc độ tăng trưởng lượt xem video trên Facebook trong thời gian ngắn qua là 50%. Facebook đã đi nước cờ chủ động đẩy nội dung vào mắt người dùng. Với sự thay đổi chóng mặt này, các nhà quảng cáo và làm nội dung cũng như các doanh nghiệp không thể làm ngơ hay bỏ lỡ cơ hội để thực hiện những chiến lược quảng cáo phù hợp.

Những thuận lợi để có thể làm quảng cáo thông qua TVC đối với các doanh nghiệp là rất lớn trong thời điểm hiện tại. Vậy để có một TVC thu hút được sự chú ý của người xem, đem lại ấn tượng và mang nét đặc trưng của doanh nghiệp đòi hỏi những người làm quảng cáo phải có ý tưởng sáng tạo, thực hiện đầy đủ các bước tiền kì, trung kì, hậu kì, tỉ mỉ trong các công đoạn nhỏ nhất, thực hiện một cách chuyên nghiệp nhất.

phim-tai-lieu-viet-nam

Làm TVC hay, ấn tượng cần nhiều kỹ năng và công đoạn khác nhau

Bình Minh Event - Công ty Tổ chức Sự kiện chuyên nghiệp Nghệ An với đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm, hệ thống thiết bị hiện đại, đồng bộ và luôn được nâng cấp, quy trình làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc và sáng tạo, Bình Minh luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm TVC đạt chất lượng quốc tế với chi phí hợp lý, đưa thương hiệu của khách hàng “Kết nối thẳng tới tiềm thức” khách hàng mục tiêu.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có được những sản phẩm chất lượng cùng với quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiện đại!

Xem thêm một số TVC của Công ty Tổ chức Sự kiện Bình Minh thực hiện:

Xuân Ngọc