Tạo dựng thương hiệu – chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp

admin| 4 October, 2016 |8090

Thương hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển và khẳng định vị thế của doanh nghiệp (DN) trong lòng khách hàng. Nó góp phần duy trì, mở rộng, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại, góp phần chống cạnh tranh không lành mạnh. Dưới đây là một số điều cơ bản về xây dựng thương hiệu mà các DN nên biết.

picture1_result

Bộ nhận diện thương hiệu mang màu sắc riêng của Công ty Tổ chức Sự kiện Bình Minh

1. THƯƠNG HIỆU LÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH VÀ RẤT CÓ GIÁ TRỊ
Thương hiệu là tài sản vô hình mang trong nó một giá trị hiện tại và tiềm năng. Giá trị đó được thể hiện rõ nhất khi sang nhượng thương hiệu. Tại Việt Nam, thương hiệu P/S được Công ty Elida mua lại với giá 5 triệu USD (trong khi phần giá trị tài sản hữu hình chỉ khoảng trên 1 triệu USD).
Giá trị của thương hiệu rất khó định đoạt, nhưng nhờ những lợi thế mà thương hiệu mang lại, hàng hóa, dịch vụ sẽ bán được nhiều hơn, thậm chí với giá cao hơn, dễ thâm nhập vào thị trường hơn. Và đặc biệt sẽ tạo được niềm tin đối với khách hàng.
Thương hiệu không tự nhiên mà có, nó được tạo ra với nhiều khoản đầu tư và chi phí khác nhau, những chi phí đó tạo nên giá trị của thương hiệu.

2. ĐÃ KINH DOANH THÌ CẦN PHẢI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Kinh doanh to hay nhỏ cũng đều cần bán được hàng. Mục tiêu tối thượng của làm thương hiệu là bán được nhiều hàng. Và nếu các đối thủ cạnh tranh của bạn chưa có một bộ nhân diện thương hiệu đúng, đây sẽ là cơ hội tạo nên sự khác biệt cho mình.
Chất lượng sản phẩm tốt chưa đủ để làm nên một thương hiệu lớn
Để hình thành một thương hiệu mạnh, trước hết đòi hỏi sản phẩm đó phải có chất lượng tốt. Bởi vì, khách hàng đánh giá thương hiệu thông qua chất lượng sản phẩm.
Tuy nhiên, để sản phẩm đó được đông đảo khách hàng biết đến và DN mở rộng thị trường tiêu thụ thì cần phải có chiến lược truyền thông. Và dĩ nhiên một chiến lược truyền thông tốt, sẽ bắt nguồn từ một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, và phải phù hợp.

picture2_result

Bộ nhận diện thương hiệu của Nhà hàng Lã Vọng

3. THƯƠNG HIỆU KHÔNG CHỈ CẨN MỘT LOGO ĐẸP
Logo là khuôn mặt của thương hiệu. Nhưng thương hiệu không chỉ có logo mà nó còn nằm ở sự cảm nhận về thương hiệu những ấn tượng mà hàng hóa, dịch vụ để lại đối với người tiêu dùng. Sự cảm nhận được hình thành từ những gì thương hiệu thể hiện như: Tên gọi, đặc trưng, màu sắc, âm thanh, slogan và đặc biệt là sự trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy cần một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ từ những chi tiết nhỏ nhất tạo nên sự chuyên nghiệp cho DN.

trung-bay-1_result

Bộ nhận diện thương hiệu của Công ty DPA

4. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU - TẠO NÊN SỰ RIÊNG BIỆT ĐỐI VỚI ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 
Để có được sự khác biệt đặc trưng trong từng sản phẩm mà các đối thủ không có là một bài toán hóc búa đối với các DN. Bởi đa số các DN cùng cạnh tranh thì sản phẩm không có gì khác nhau là mấy. Nếu có khác thì khác rất ít không đủ gọi là "khác biệt" để khách hàng nhận ra.
DN cần phải khác biệt để bán hàng ngay cả khi bạn chẳng có gì khác biệt. Nó nằm ở nhận thức, ở cách bạn nói về mình. Khác biệt không phải bao giờ cũng từ những gì bạn có mà nó bắt nguồn từ một bộ nhận diện thương hiệu đúng ngay từ đầu.

Công ty Tổ chức Sự kiện Bình Minh là nhà tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp. Chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của khách hàng khi bắt đầu phát triển thương hiệu và đầu tư cho marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho công ty bạn.

BINH MINH INTERNATIONAL TRADE JSC.,
31 Nguyen Viet Xuan, Vinh City;
315E Dien Bien Phu, Dicstrict 3, Ho Chi Minh City
: 0945 585 585 - 0948 585 585
: event@binhminhjsc.vn
: https://www.binhminhjsc.vn

Xem thêm:

Thu Dung