Quy Trình Tổ Chức Buổi Lễ Khai Trương “Đầu Xuôi, Đuôi Lọt”

admin| 20 August, 2020 |7400

Lễ khai trương cửa hàng là một trong những sự kiện quan trọng nhất không thể thiếu trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp, công ty, showroom. Là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu trong quá trình kinh doanh cũng như mong muốn đem lại may mắn cho việc kinh doanh trong tương lai nên người tổ chức luôn mong muốn buổi lễ khai trương của mình được thành công, hiệu quả và có sức lan tỏa cao. Vậy quy trình của một buổi lễ khai trương như thế nào? Bài viết dưới đây của Bình Minh Event sẽ giúp bạn.

Tầm quan trọng của lễ khai trương cửa hàng

  • Với quan niệm "đầu xuôi, đuôi lọt" từ xưa của cha ông ta, việc tổ chức lễ khai trương cửa hàng cẩn thận, tỉ mỉ luôn là điều cần thiết cho mỗi sự kiện để có một khởi đầu thuận lợi, mở đường cho thành công sau này
  • Lễ khai trương là công cụ hữu hiệu để các cửa hàng, doanh nghiệp truyền thông thương hiệu, giúp nhiều khách hàng biết đến công ty mình hơn, từ đó hỗ trợ cho việc buôn bán, kinh doanh sau này.
  • Lễ khai trương còn là cách thể hiện văn hóa tâm linh, là cách để cửa hàng, doanh nghiệp xin phép thổ công và mong muốn được “ban lộc” để cửa hàng kinh doanh thuận lợi.
  • Ngoài ra, lễ khai trương còn là ngày đầu tiên cửa hàng có được doanh số đầu tiên. Tận dụng cơ hội này, các chương trình khuyến mại thường được tung ra nhằm tăng doanh số, kích thích khách hàng thử nghiệm sử dụng sản phẩm, tạo cạnh tranh ngay những ngày đầu tiên trong cùng lĩnh vực.

Là bước khởi đầu cho toàn bộ quá trình kinh doanh, lễ khai trương cũng là thành quả của công tác chuẩn bị trước đó với giấy phép kinh doanh, xây dựng,…Chính vì thế, việc tổ chức một buổi lễ thành công và hiệu quả luôn là ưu tiên hàng đầu.

Quy trình cơ bản của một buổi lễ khai trương?

Quy trình tổ chức lễ khai trương cửa hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm của chủ thể khai trương cũng như nhu cầu của người tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, với một quy trình khai trương cơ bản, bạn cần tiến hành đầy đủ các bước sau:

Đón khách

Việc đón khách tuy đơn giản nhưng cần kết hợp sự tinh tế, nhanh nhẹn bởi đây là bước đầu tiên để gây ấn tượng với khách tham gia sự kiện. Khâu đón khách cần được chuẩn bị kĩ càng từ khâu nhân sự, hoa chúc mừng, phân bổ luồng giao thông hay kết hợp các màn múa lân tưng bừng để chào đón khách. Lưu ý bạn cần dự trù được số lượng khách hoặc có phương án cho những tình huống phát sinh để kịp xử lý. 

Giới thiệu đại biểu tham dự

Sau khi các khách mời đã tới đông đủ, MC sẽ mời đại diện cửa hàng, công ty lên tuyên bố khai mạc chương trình, giới thiệu các khách mời tham dự chương trình. Trong sự kiện thường các đại biểu sẽ không tới dự đủ như danh sách liệt kê trước đó, chính vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn danh sách này và liên tục cập nhật cho đơn vị sự kiện để MC giới thiệu đầy đủ và đúng tên cùng chức danh của các đại biểu tham gia.

Giới thiệu về chủ thể khai trương

Sau đó, MC sẽ mời đại diện hoặc tự mình giới thiệu về chủ thể khai trương. Bài phát biểu của chủ công ty/cửa hàng là khoảnh khắc quan trọng và được quan khách chú ý chỉ sau nghi thức khai trương, do đó bạn nên chuẩn bị sẵn bài phát biểu với đầy đủ nội dung cần thiết, và tập duyệt thật chỉn chu trước khi phát biểu chính thức.

Nghi thức khai trương

Đây có thể xem là khoảnh khắc keymoment của buổi lễ, bạn cần lựa chọn hình thức phù hợp với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp mình và phù hợp với quy mô của sự kiện.  Lưu ý để chuẩn bị cho khoảnh khắc ý nghĩa này, bạn phải lên danh sách các đại biểu thực hiện nghi thức và cung cấp cho đơn vị tổ chức sự kiện. 

Tham quan

Nếu cửa hàng, công ty có quy mô lớn, sẽ có phần dẫn khách mời tham quan toàn bộ công trình, vừa là dịp giới thiệu các sản phẩm có sẵn vừa là cơ hội tạo doanh thu ngay từ ngày đầu tiên cho cửa hàng.

Dự tiệc

Phần cuối cùng cũng rất quan trọng để buổi tiệc trở nên thú vị hơn đối với khách tham dự. Tiệc teabreak với buffet đồ ngọt như bánh, hoa quả, trà, rượu vang sẽ là một phương án hoàn hảo để sự kiện trở nên sang trọng hơn, và đây cũng là cách bạn giữ chân khách tham gia lâu hơn để họ có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Như vậy, các bạn có thể thấy việc tổ chức khai trương không phải quá khó nhưng yêu cầu sự chuyên nghiệp, tỉ mẩn. Trên đây là những chia sẻ mà  Bình Minh Event tổng hợp gửi đến bạn và những kế hoạch tổ chức sự kiện sắp tới của bạn . Chúc bạn có được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đúng mục tiêu đề ra và đừng ngần ngại liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ chi tiết mọi thắc mắc!

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Bình Minh Event tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu . Với đội ngũ chuyên viên năng động, sáng tạo, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu tổ chức sự kiện của khách hàng với chi phí hợp lý nhất. Công ty tổ chức sự kiện Bình Minh Event chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói:

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn tổ chức sự kiện miễn phí:

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN BÌNH MINH EVENT