Kinh nghiệm tổ chức Tết Trung thu thêm trọn vẹn

admin| 13 September, 2016 |11050

Ngày 15/8 âm lịch hàng năm đã trở thành ngày Tết Trung thu của thiếu nhi hay còn gọi là tết đoàn viên. Ngoài những trò chơi dân gian, rước đèn phá cỗ,… thì chương trình tết trung thu ngày nay đã được mở rộng và tổ chức độc đáo và hấp dẫn hơn.

   img_6388

   Hình ảnh minh họa

Không khí trung thu 2016 đã tràn ngập khắp nơi. Các cơ quan, trường học, công ty… đều đang chuẩn bị lên kế hoạch tổ chức Trung Thu cho trẻ em cùng nhau vui chơi rước đèn phá cỗ. Để tổ chức một trung thu thật ý nghĩa và ấn tượng cho các em thiếu nhi, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có của nó không phải là điều dễ dàng. Nó cũng là sự trăn trở của rất nhiều đoàn thể, công ty đang có nhu cầu tổ chức ngày hội Trung thu cho các em nhỏ.

Công ty Tổ chức Sự kiện Bình Minh xin giới thiệu kịch bản chương trình Trung thu đơn giản và đầy đủ dành cho các cơ quan, tổ chức  hướng đến các em nhỏ trong năm nay. Thông qua kịch bản chương trình này,  Chúng tôi rất mong đó sẽ là tài liệu bổ ích cho các quý vị tham khảo, bổ sung và hoàn thiện nội dung chương trình Tết Trung thu hoàn chỉnh, ấn tượng và ấm cúng.

Dưới đây là các KỊCH BẢN CƠ BẢN trên thực tế để tổ chức một chương trình hoàn chỉnh, hoành tráng bạn cần nhiều hơn thế rất nhiều.

TRANG TRÍ SÂN KHẤU

Trang trí cho sân khấu đêm trung thu ngày càng quan trọng để tổ chức một trung thu ấn tượng. Một sân khấu đầy màu sắc với âm thanh ánh sáng tốt sẽ tạo ấn tượng mạnh với các em.

  • Trang trí cổng bằng đèn ông sao, sợi dây kim tuyến nhiều màu.
  • Trang trí Backdrop hình ảnh Chị Hằng, Chú Cuội và cây đa hoặc hình ảnh các em vui chơi trung thu bằng hình họa chibi ngộ nghĩnh tạo sự sinh động cho sân khấu.
  • Dựng sân khấu lắp ghép.
  • Dựng phông sân khấu in hiflex.
  • Trang trí sân khấu bằng bong bóng.
  • Trang thiết bị âm thanh, ánh sáng.
  • Mâm cỗ Trung Thu (bao gồm bánh nướng, bánh dẻo, quả bưởi, quả hồng đỏ, quả chuối, cốm…)

img_6414

Hình ảnh minh họa

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH

Tên chương trình: ‘Đêm hội trăng rằm’

  1. KHUNG CHƯƠNG TRÌNH
    • 8h00: Tập trung
    • 8h20: Chuẩn bị chương trình (trang trí, trưng bày mâm ngũ quả, chuẩn bị quà tặng, kiểm tra âm thanh, ánh sáng)
    • 18h00: Tổ chức chương trình
    • 21h05: Kết thúc chương trình
  2. CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT
  • 18h00 - 19h30: 
    • Chào đón các cháu cùng gia đình đến tham gia chương trình.
    • Tổ chức các phần trò chơi truyền thống: Vẽ mặt nạ, nặn tò he, làm đèn trung thu,…
    • Viết thư ‘Trao gửi yêu thương’  (Phụ huynh và các cháu tham gia viết thư sẽ được tặng đèn ông sao)
    • Chú ý: Nhạc thiếu nhi liên quan đến Trung thu
  • 19h30 – 19h35: Ổn định vị trí 
  • 19h35 – 19h50: 
    • Múa lân và rước đèn quanh khu vực tổ chức.
    • Chú ý:  BTC sắp xếp tiến trình rước đèn sao cho phù hợp với khu vực và địa điểm tổ chức. Điểm bắt đầu là sân khấu và kết thúc trở về sân khấu
  • 19h50 – 19h55: Giới thiệu khách mời và đại diện BTC phát biểu.
  • 19h55 – 20h05: 
    • Giao lưu MC với các em nhỏ, các tiết mục văn nghệ do các cháu biểu diễn bất ngờ.
    • Chú ý: Có phần thưởng : Sách truyện thiếu nhi, đồ dùng học tập, Bánh Trung thu.
  • 20h05 – 20h15: Chương trình ảo thuật
  • 20h15 – 20h20: Trao quà cho các cháu có thành tích giỏi trong học tập.
  • 19h20 – 20h35: Trò chơi giao lưu có quà tặng giữa các cháu cùng phụ huynh.
  • 20h35 – 20h45: 
    • MC đọc những bức thư tiêu biểu của chương trình ‘Trao gửi yêu thương’.
    • Có thể mời tác giả của bức thư đọc
  • 20h45 – 21h00: Vui hát tập thể và phá cỗ Trung Thu.
  • 21h00 – 21h05: Kết thúc chương trình.

Thu Dung