Lập Kế Hoạch Cho Sự Kiện Ra Mắt Sản Phẩm Mới, Như Thế Nào Là Tốt?

admin| 25 July, 2020 |1780

Đã bao giờ bạn tự hỏi cần phải có kế hoạch để ra mắt sản phẩm mới hay chưa? Câu trả lời chắn chắc là có. Một buổi ra mắt sản phẩm mới mà không có định hướng, kế hoạch cụ thể hay không có trọng điểm sẽ không tạo được ấn tượng cho khách hàng và như vậy sản phẩm mới của bạn cũng vô hình chung đã thất bại trong trí nhớ của khách hàng. Vì vậy sự kiện ra mắt sản phẩm mới phải được lên kế hoạch kĩ lưỡng, bài bản cũng như thật chuyên nghiệp, không những tạo được ấn tượng mà buổi lễ còn phải kèm cắm những thông điệp mà chủ đầu tư mong muốn truyền tải. Đây chính là cách giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với khách hàng thành công nhất. Vậy lập ra một kế hoạch ra mắt sản phẩm như thế nào là tốt? Xin mời bạn đọc, quý khách hàng cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1.Xây dựng kế hoạch chi tiết 

Hãy phác họa một bức tranh tổng quát về chương trình của bạn với những hạng mục chi tiết từ thời gian, địa điểm, nội dung chính trong chương trình, thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải qua chương trình, những yêu cầu về nhân sự, các hạng mục cơ sở vật chất trong sự kiện cho tới bảng dự trù ngân sách. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì, tiến hành như thế nào, bỏ sót công việc nào hay không? và ngoài ra với một bản kế hoạch trong tay việc trao đổi, làm việc cùng các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. 

2.Xác định khách hàng là ai?

Để khách hàng bắt sóng nhanh sản phẩm của bạn thì bạn phải xác định được đối tượng tham dự. Hãy phác họa khách hàng qua các tiêu chí: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích và xu hướng mua sắm của họ là gì? Việc có được chân dung khách hàng sẽ giúp buổi ra mắt sản phẩm của bạn dễ dàng tổ chức hơn. Bạn sẽ biết cần phải làm gì? Khách hàng không thích gì? Cần gì? Hay họ có nhu cầu hay không?

Việc xác định khách hàng sẽ giúp tìm ra khách hàng mục tiêu. Tỉ lệ khách hàng có khả năng mua sản phẩm phải cao so với tỷ lệ khách mời thì buổi ra mắt sản phẩm của bạn mới thành công.

3.Lựa chọn nơi tổ chức buổi ra mắt sản phẩm

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức không hề đơn giản. Đó không phải chỉ là thuê một căn phòng rồi đến tổ chức. Bạn nên lựa chọn những địa điểm tổ chức đảm bảo được số lượng người tham dự cũng như tính chất của sự kiện. Quan trọng trong địa điểm tổ chức là phải có không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm, không gian di chuyển cũng cần thoải mái.

Bạn nên tổ chức ở những trung tâm đô thị, nơi nắm bắt được nhiều khách hàng nhất, hoặc ở những nơi di chuyển đến dễ dàng. Nơi tổ chức có thể là ở các khách sạn, trung tâm hội nghị tùy vào những yêu cầu của bạn. Khi đã lựa chọn được nơi tổ chức thì bạn nên đến đó cùng các agency event để khảo sát, lên ý tưởng trang trí, setup bố cục cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.

4.Xác định thời gian tổ chức

Đối với những lễ ra mắt sản phẩm mới, bạn nên lựa chọn những thời điểm là ngày cuối tuần. Hầu hết mọi người đều có thời gian rảnh rỗi vào những ngày này, họ sẽ có điều kiện, thời gian đê đến tham dự cũng như trải nghiệm và xem xét có nên mua sản phẩm hay không.

5.Cách thức giới thiệu sản phẩm mới.

Nếu muốn gây ấn tượng với toàn thể khách hàng tham dự buổi lễ, cũng như truyền tải về tính năng của sản phẩm bạn nên suy xét và lựa chọn cách thức để sản phẩm của mình xuất hiện thật đặc biệt.

6.Review ngân sách kỹ lưỡng, cắt bỏ các phần không cần thiết.

Lời khuyên từ các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu là hãy lên một sơ đồ chi phí, trong đó, mọi khoản tiền bỏ ra đều phải có vai trò gì đó đối với mục đích hoặc sự thành công của sự kiện. Ví dụ như bạn không bỏ tiền để thực hiện một khu chụp hình tốn kém trong lúc điều bạn đang muốn nhấn mạnh là sản phẩm ở trên sân khấu. Thay vào đó là những trang trí có liên quan đến sản phẩm bắt mắt, đảm bảo mỗi bức ảnh người tham dự chụp và đăng tải lên mạng xã hội đều có tính chất quảng bá cho sản phẩm.

7.Lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện 

Bất kỳ một sai sót nhỏ nào xảy ra trong chương trình cũng sẽ tạo ấn tượng không tốt cho khách hàng tham dự sự kiện. Chính vì yêu cầu mức độ hoàn thiện cao và chỉn chu, bạn cần đặc biệt lựa chọn một đội ngũ có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp. 

 

Như vậy, các bạn có thể thấy việc lên kế hoạch và tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới không phải quá khó nhưng yêu cầu sự chuyên nghiệp, tỉ mẩn. Trên đây là những chia sẻ mà  Bình Minh Event tổng hợp gửi đến bạn và những kế hoạch tổ chức sự kiện sắp tới của bạn . Chúc bạn có được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đúng mục tiêu đề ra và đừng ngần ngại liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ chi tiết mọi thắc mắc!

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Bình Minh Event tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu . Với đội ngũ chuyên viên năng động, sáng tạo, giàu kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tự tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu tổ chức sự kiện của khách hàng với chi phí hợp lý nhất. Nếu bạn đang nhu cầu tổ chức sự kiện tại Hà Nội, Nghệ An Công ty tổ chức sự kiện Bình Minh Event chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói:

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn tổ chức sự kiện miễn phí:

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN BÌNH MINH EVENT