Giải Pháp Truyền Thông “Cứu Cánh” Nào Để Giữ Chân Khách Hàng Mùa Dịch?

admin| 3 September, 2020 |2300

Trong tình cảnh đại dịch Covid vẫn đang kéo dài và chưa có dấu hiệu thuyên giảm,  hầu hết các nước trên thế giới đều có lệnh giãn cách xã hội hoặc quy định người dân hạn chế tập trung, tụ tập đông người. Vì vậy, hầu hết các sự kiện truyền thông offline đều phải hủy bỏ hoặc tạm ngừng tổ chức dẫn đến giảm sút một lượng khách hàng tiềm năng lớn và ảnh hưởng đến doanh thu kinh doanh của các công ty. Tuy nhiên với xu hướng công nghệ thông tin 4.0 đang ngày càng phát triển, gần đây xu hướng truyền thông, sự kiện trực tuyến đang trở nên nở rộ và trở thành giải pháp truyền thông tối ưu, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong mùa dịch hiện nay. 

Các doanh nghiệp “điêu đứng” vì đại dịch tiếp tục kéo dài

Khởi phát từ thành phố Vũ Hán, virus corona covid-19 đã nhanh chóng lây lan và bùng phát thành dịch. Không chỉ ở Trung Quốc, dịch covid-19 vẫn đang tiếp tục lan rộng và bùng phát tại nhiều nơi trên thế giới, từ Á sang Âu. Đến ngày 11/3/2020, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức tuyên bố Covid-19 là đại dịch. Đi cùng với đó là những lo ngại về những tác động tiêu cực của đại dịch đến nền kinh tế.

Đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra một cú sốc lớn đối với nền kinh tế thế giới và trong nước. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chỉ trong 2 tháng đầu năm đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể.

Hàng loạt các ngành nghề đều đang chịu ảnh hưởng tiêu cực, tiêu biểu là các lĩnh vực: Dịch Vụ, Du Lịch, Nhà Hàng, Khách Sạn đến các ngành sản xuất.

Tại sao sự kiện trực tuyến là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp mùa dịch?

Trong bối cảnh phát triển thông tin như hiện nay, Sự kiện trực tuyến chính là sự lựa chọn thích hợp cho các doanh nghiệp trong mùa dịch để duy trì hoạt động truyền thông cho các công ty, doanh nghiệp. Với ưu điểm tương tác trực tiếp với số lượng lớn người xem trong thời gian ngắn, nhanh chóng và hạn chế tập trung đông người, các sự kiện trực tuyến đang và sẽ tiếp tục trở thành công cụ hỗ trợ truyền thông đắc lực  Tổ chức sự kiện thông qua kênh trực tuyến không chỉ hạn chế lây nhiễm thông qua tiếp xúc trực tiếp mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận và tương tác hiệu quả đến các nhóm khách hàng mục tiêu với độ phủ rộng và chi phí thấp. Tính đến nay đã có rất nhiều sự kiện trực tuyến để truyền thông thương hiệu của các doanh nghiệp lớn được tổ chức thành công. Ngày 26/3 vừa qua, Lazada – một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đã tổ chức Đêm nhạc hội Super Live mừng sinh nhật lần thứ 8, phát sóng trực tuyến trên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và app ứng dụng của Lazada.

Đêm nhạc hội Super Live mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada được tổ chức ngày 26/3/2020

Đêm hội được trau chuốt từ các yếu tố âm thanh, ánh sáng, các màn trình diễn của các nghệ sĩ. Đồng thời, Lazada liên tục tung các voucher mua sắm giá trị trong quá trình diễn ra nhạc hội, nhờ đó thu hút gần 110,000 khán giả tham gia trực tuyến và trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên trang thương mại liên tử này.

Ở nước ngoài, các đại hội âm nhạc lớn như Ultra Music Festival cũng đã chuyển hướng tổ chức theo hình thức stream trên trang web để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa dịch. Các ca sỹ nổi tiếng trên thế giới như: Chris Martin (Coldplay), John Legend, Lauv, the Queens… cũng đã tổ chức các concert trực tuyến để quảng bá những bài hát mới cũng như giao lưu với người hâm mộ ngay tại nhà.

Nghê sĩ thế giới hưởng ứng dự án #TogetherAtHome của WHO

Tại sao các công ty, doanh nghiệp cần chuyển hướng từ tổ chức các sự kiện offline sang tổ chức các sự kiện online? 

  • Quảng bá hình ảnh cho thương hiệu, tạo ra lợi nhuận

Được xem là hoạt động marketing rất cần thiết cho doanh nghiệp, các chương trình, sự kiện là cầu nối hiệu quả giúp cho doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng trực tiếp đối với khách hàng, đối tác tiềm năng để quảng bá cho các sản phẩm từ đó thúc đẩy doanh số. Đồng thời, việc thường xuyên tổ chức các chương trình sự kiện sẽ là một cách để giữ lượng khách trung thành. 

  • Nâng tầm thương hiệu

Sự kiện được tổ chức thành công, sản phẩm được quảng bá rộng rãi thì hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được nâng cao vị thế trên thị trường ngày càng vững mạnh.

  • Tạo ra cơ hội kinh doanh

Tổ chức sự kiện sẽ đóng vai trò chính là cầu nối để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới gần hơn với những người tiêu dùng và sử dụng dịch vụ. Và đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tác làm ăn hơn cho doanh nghiệp.

  • Thu hút nhân tài

Một sự kiện được tổ chức thành công giúp hình ảnh doanh nghiệp được nâng cao vị thế trên thị trường từ đó giúp thu hút nguồn nhân lực chất lượng.

Tuy nhiên, để tổ chức một sự kiện trực tuyến thành công và ấn tượng, đòi hỏi doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Do được ghi hình và phát sóng trực tiếp nên nếu không có kinh nghiệm tổ chức có thể xảy ra những rủi ro không đáng có. Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện trực tuyến chuyên nghiệp và uy tín. Với đội ngũ chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện và có kinh nghiệm tổ chức sự kiện trực tuyến, Bình Minh Event tự tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu tổ chức sự kiện của khách hàng với chi phí hợp lý nhất.

Tham khảo: Backstage.vn

Thùy Linh

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn tổ chức sự kiện miễn phí:

CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN BÌNH MINH EVENT