Cách giúp các Eventer luôn có cảm hứng sáng tạo

admin| 14 April, 2018 |130
  1. Năng ra ngoài tìm nguồn cảm hứng

Nguồn cảm hứng luôn đến từ bên ngoài, nếu bạn cứ ngồi 1 chỗ thì rất khó ra những ý tưởng hay ho. Hãy dành thời  gian để tới thăm những không gian sáng tạo như triển lãm tranh, viện bảo tàng, nhà hát, công viên... những nơi có sẽ cho bạn cảm giác thư thái để làm mới bản thân và có thể bật ra những ý tưởng mới.

2. Luôn quan sát

Làm việc trong nghề tổ chức sự kiện sẽ rèn cho bạn khả năng quan sát rất tốt. Vì bạn luôn phải quan sát, để ý đến từng chi tiết nhỏ để sự kiện trở nên hoàn hảo. Hãy áp dụng khả năng quan sát này khi bạn đi bất cứ đâu, tham gia bất cứ hoạt động nào, những ý tưởng hay luôn tồn tại quanh chúng ta. Chịu khó đi và quan sát bạn sẽ nhận ra rất nhiều bài học, những mánh hay ho, hãy ghi nhớ lại để sau này vận dụng sáng tạo vào sự kiện của mình.

3. Cập nhật công nghệ

Không chỉ nghề tổ chức sự kiện mà bất cứ nghề nào cũng cần cập nhật công nghệ hiện đại trên thế giới. Việc ứng dụng công nghệ vào việc tổ chức sự kiện đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn thức thời, biết vận dụng công nghệ vào việc tổ chức điều hành sự kiện sẽ nâng tầm công ty bạn trong mắt khách hàng và người tham dự sự kiện.

4. Học hỏi từ những người giỏi hơn

Không ai mới bước vào nghề event đã giỏi, họ luôn phải học hỏi kinh nghiệm từ các tiền bối đi trước, đó là cách học tiết kiệm chi phí nhất. Bạn hãy mang theo mình 1 quyển sổ khi tham gia các event do người khác tổ chức hoặc các buổi hội thảo, gặp gỡ nói chuyện với những người trong nghề, những chuyên gia về sự kiện. Lượng kiến thức bạn thu được từ những người này thực sự rất hữu ích vì họ đã đích thân trải qua, trả giá bằng những giọt mồ hôi thậm chí cả nước mắt để đúc kết, rút ra được kinh nghiệm đó. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội bạn có thể tìm thấy nhà cung cấp hoặc khách hàng của mình. Cơ hội được gặp và nói chuyện với khách hàng, thể hiện sự am hiểu của bạn không dễ dàng có được, vì thế bạn nên trân trọng những cơ hội này.

5. Ghi chép tất cả các ý tưởng

Bạn có thể bị một event hành cho đến mất ăn mất ngủ khi không ra nổi một ý tưởng nào ưng ý. Hãy thoát mình ra khỏi vòng tròn quẩn quanh đó, đi dạo công viên, đi ăn, đi nghe nhạc, biết đâu ý tưởng sẽ nảy sinh trong quá trình đó. Ý tưởng luôn xuất hiện những lúc bạn thấy điên rồ nhất. Đừng vội đánh giá tính khả thi của chúng, hãy ghi chép tất cả lại. Sau này bạn ngồi lại xem xét xem có thể sử dụng ý tưởng nào, ý tưởng nào có thể phát triển và hiện thực hóa. Đối với nghề sáng tạo, bạn luôn luôn phải có một cuốn sổ bên mình.

6. Áp dụng ngay khi có cơ hội

Những ý tưởng nhỏ, được team đánh giá khả thi bạn có thể áp dụng ngay vào sự kiện. Một số ý tưởng nên được thử nghiệm trước ở các buổi sinh nhật, mừng tân gia với quy mô nhỏ để đo lường hiệu quả, tránh gây những hậu quả lớn. Riêng với ý tưởng chủ đạo xuyên suốt chương trình cần có sự bàn bạc kỹ lưỡng, góp ý của đồng nghiệp, cấp trên và tham khảo ý kiến của nhà cung cấp. 

7. Biến tấu phù hợp

Đừng bao giờ bê 100% ý tưởng từ sự kiện này qua sự kiện khác. Mỗi sự kiện có một đặc thù riêng mà chúng ta không thể áp dụng chung cho các sự kiện. Khi áp dụng ý tưởng vào sự kiện mới bạn phải hiểu sâu sắc khách hàng cũng như tính chất của sự kiện để từ đó biến tấu các ý tưởng cũ thành mới, thuyết phục được khách hàng. Biết vận dụng sự nhanh nhẹn sáng tạo vào việc biến tấu các ý tưởng sao cho phù hợp với sự kiện sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều là ra một ý tưởng hoàn toàn mới, mất thời gian thử nghiệm và triển khai.